Tổng hợp các giải bóng đá lớn, hấp dẫn nhất hành tinh

Bài viết SODO66 sẽ tổng hợp các giải bóng đá lớn, danh giá nhất trên hành tinh. Nơi quy tụ của những “ông lớn” làng bóng đá, những cầu thủ xuất sắc trên toàn cầu. Cũng là nơi diễn ra những trận cầu nảy lửa, những màn trình diễn độc đáo, ấn tượng. Đọc và tìm hiểu ngay.

Tổng hợp các giải bóng đá lớn, danh giá nhất làng túc cầu 

Sức nóng của những trận đối đầu trên sân cỏ là món ăn tinh thần không thể thiếu với fan hâm mộ trên toàn cầu. Cùng SODO66 tổng hợp các giải bóng đá lớn trên thế giới trong nội dung sau nhé!

tổng hợp các giải bóng đá lớn

Giải bóng đá lớn – FIFA World Cup

Đứng đầu trong danh sách tổng hợp các giải bóng đá lớn là FIFA World Cup. Giải đấu được tổ chức bởi FIFA (Hiệp hội bóng đá quốc tế). Quy tụ đội tuyển quốc gia từ khắp nơi trên thế giới tham gia tranh danh hiệu Nhà vô địch thế giới.

Đây là giải đấu bóng đá danh giá nhất thế giới và thu hút người hâm mộ bộ môn vua từ khắp mọi nơi đến theo dõi đội bóng/cầu thủ yêu thích. Từ năm 2014, mùa giải đã có hơn 3 triệu lượt xem trên các kênh và ở thời điểm hiện tại, con số này có thể hơn nhiều nữa.

giải bóng đá lớn - fifa world cup

Khác với nhiều giải đấu khác, giải vô địch bóng đá thế giới diễn ra thường niên, World Cup 4 năm mới tổ chức một lần. 32 đội tuyển quốc gia sẽ được chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. Bốn đội trong mỗi bảng sẽ đấu lần lượt với nhau. Đội thắng và đội nhì mỗi bảng sẽ có vé vào vòng tiếp: vòng loại trực tiếp. Tiếp đó, những đội chiến thắng sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết, bán kết và cuối cùng là chung kết để tìm ra nhà vô địch.

Giải UEFA Euro – Vô địch bóng đá châu Âu

Giải đấu tiếp theo trong danh sách tổng hợp các giải bóng đá lớn trên thế giới là UEFA European Championship (gọi tắt là Euro). Đây là giải đấu bóng đá giữa các đội tuyển quốc gia nam thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Sự kiện được tổ chức 4 năm/ lần kể từ năm 1960. Bởi người ta tin rằng khoảng cách 4 năm vừa đủ để các đội bóng thích nghi, luyện tập, nâng cấp đội hình.

giải bóng đá lớn - uefa euro

Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, sức nóng của giải đấu này vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Mỗi mùa giải đều thu hút được sự quan tâm của tất cả người dân yêu bóng đá trên toàn cầu.

Mỗi mùa giải Euro sẽ có 32 đội tham gia thi đấu, chia làm 8 bảng, thi đấu 2 lượt đi và về. 8 đội đứng đầu các vòng bảng sẽ có vé đi tiếp vào vòng 16 đội. Đội xếp thứ 2 vòng bảng sẽ phải đấu 2 trận play-off lượt đi và về với đội xếp thứ 3 vòng bảng Champions League. Từ kết quả đó, chọn ra thêm 8 đội đi vào vòng 16 đội. Tiếp tục là đến vòng tứ kết, bán kết, chung kết để tìm ra đội giành chiến thắng nhận cúp.

Giải UEFA Champions League – Vô địch bóng đá các CLB châu Âu

UEFA Champions League hay thường được biết đến với cái tên Cúp C1 châu Âu là một giải đấu bóng đá lớn cấp câu lạc bộ do Liên đoàn bóng đá châu Âu tổ chức. Đây được coi là giải đấu hấp dẫn nhất ở cấp các câu lạc bộ, vì vậy, tổng hợp các giải bóng đá lớn không thể không kể đến Champions League.

giải bóng đá lớn - uefa champions league

Giải đấu bóng đá lớn này có sự góp mặt của những siêu sao bóng đá với giá trị chuyển nhượng khổng lồ và các câu lạc bộ hàng đầu. Tạo nên những màn trình diễn hết sức gay cấn, kịch tính và hấp dẫn.

Giải đấu này chỉ dành cho những đội mạnh nhất (thứ hạng từ 1 đến 4 trên BXH giải đấu quốc nội) châu Âu. Ngoài ra có 2 vé dành cho đội vô địch Champions League mùa trước và đội vô địch Europa League mùa này. Các đội xếp từ thứ 5 đến 7 thì phải thi đấu vòng loại để tranh 10 vé còn lại.

Mỗi mùa giải có 76 câu lạc bộ tham gia thi đấu. Kết thúc vòng loại chỉ còn 32 đội chia thành 8 bảng thi đấu và lần lượt loại dần các đội yếu hơn qua vòng 1/8, tứ kết, bán kết, chung kết để tìm ra “nhà vua”.

Giải đấu bóng đá lớn UEFA Europa League – Cúp C2

Đây là giải đấu bóng đá lớn thuộc cấp câu lạc bộ do UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) tổ chức. Dành cho những CLB có thứ hạng cao ở giải vô địch quốc gia nhưng không đủ điều kiện để tham dự Champions League. Nhưng không vì thế mà giải đấu này bị người hâm mộ quên lãng. Ngược lại, nó còn được rất nhiều người yêu bóng đá quan tâm, thu hút hàng triệu lượt xem mỗi mùa giải diễn ra.

giải bóng đá lớn - uefa europa league

Theo thể thức chung thì mỗi quốc gia tại châu Âu có 3 đội bóng tham dự. Thành viên từ vị trí thứ 52 – 54 có 2 đội tham gia. Liên đoàn thứ 55 và Liechtenstein có 1 đội thi đấu duy nhất.

Các đội thi đấu lần lượt với nhau qua: vòng loại, vòng bảng, vòng 32 đội, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết, chung kết để tìm ra nhà vô địch chung cuộc.

Giải bóng đá lớn: Premier League – Ngoại hạng Anh

English Premier League (viết tắt là EPL) là giải đấu có hạng cao nhất trong hệ thống bóng đá nước Anh. Có sự góp mặt của 20 đội bóng hàng đầu xứ sở sương mù, được chọn lọc kỹ càng qua hệ thống lên xuống hạng từng năm. Cụ thể, 3 đội bóng xếp cuối bảng xếp hạng phải nhường chỗ cho đội bóng giỏi hơn từ giải đấu có hạng xếp bên dưới.

Lý do giải đấu bóng đá cấp câu lạc bộ của nước Anh lọt vào danh sách tổng hợp các giải bóng đá lớn là bởi đây là nơi tập hợp của những ông lớn làng bóng đá thế giới. Tiêu biểu có thể kể đến là Manchester United, Manchester City, Liverpool hay Chelsea,…

giải bóng đá lớn - premier_league

Đây cũng là giải đấu được xem nhiều nhất thế giới. Các trận đấu trong khuôn khổ mùa giải được phát sóng tới 212 vùng lãnh thổ, có hơn 4,7 tỷ khán giả theo dõi.

Hệ thống lên xuống hạng khắt khe giúp gia tăng tính cạnh tranh và là động lực để các câu lạc bộ vươn lên không ngừng. Ngoài ra, 4 đội xếp hạng cao nhất sẽ có vé dự cup C1 châu Âu tạo nên những trận chiến cực kỳ khốc liệt và kịch tính.

Để theo dõi các thông tin từ thể thao, casino, sự kiện mới, ưu đãi,… đều được SODO66 tổng hợp tại chuyên mục “tin tức chung” của trang chủ sodo66top1.com. Hãy truy cập và theo dõi thường xuyên để nắm bắt thông tin mới nhất cho mình tại đây.

Lời kết

Bài viết trên đây đã tổng hợp các giải bóng đá lớn, hấp dẫn, có lượng người theo dõi đông đảo nhất trên thế giới hiện nay. Hy vọng rằng, chia sẻ trên bạn đã chọn có thêm lựa chọn để giải trí sau những giây phút căng thẳng, mệt mỏi. Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này, đừng quên nhấn theo dõi SODO66 để đọc thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé!